ค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ฉันท์ วมว. ครั้งที่ 14  (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

ค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ฉันท์ วมว. ครั้งที่ 14 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

นักเรียนโครงการ วมว.-มข. รุ่น 11 เข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ฉันท์ วมว. ครั้งที่ 14 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ณ จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565
ค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ฉันท์ วมว. ครั้งที่ 14 เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีพิธีเปิดงานอย่างอบอุ่น เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีศูนย์ วมว. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมทั้งหมด 4 คู่ศูนย์ 6 โรงเรียน ได้แก่

  • คู่ศูนย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี – โรงเรียนสุรวิวัฒน์
  • คู่ศูนย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี – โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย
  • คู่ศูนย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น – โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)
  • คู่ศูนย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น – โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง)
  • คู่ศูนย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม – โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

และในส่วนของกิจกรรมในค่ายนั้น มีกิจกรรมสานสัมพันธ์เพื่อให้นักเรียนได้ทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ ศูนย์อื่น อาทิ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กิจกรรมฐานการเรียนรู้และร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 7 ฐาน มหกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์และนันทนาการ กิจกรรม SCiUS Night + การประกวด SCiUS Ambassador สไตล์เด็กวิทยาศาสตร์ นอกเหนือจากกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์เพื่อความสนุกสนานแล้ว ยังมีกิจกรรมเชิงวิชาการเพื่อให้นักเรียนได้มีแรงบันดาลใจในการเป็นนักเรียนวิทยาศาสตร์ รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ ในกิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางและเกณฑ์การ Pitching, บรรยายพิเศษ เรื่อง จากงานวิจัยและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์สู่ธุรกิจเทคโนโลยี และ กิจกรรม Pitching เรื่อง นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของวัยรุ่นยุคดิจิทัล

โดยระหว่างการเดินทางจากขอนแก่นไปอุบลราชธานี มีเส้นทางที่ผ่านหลายจังหวัดและหนึ่งในนั้นคือบุรีรัมย์ ชาว วมว.-มข. ก็ได้เข้าแวะเยี่ยมชมทัศนศึกษาในสถานที่น่าสนใจในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ ปราสาทหินพระธาตุพนม วนอุทยานเขากระโดง และช้างอารีน่า ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุบลราชธานี

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด ได้ที่นี่ : https://kku.world/ye3zi

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด ได้ที่นี่ : https://kku.world/ye3zi